top of page

Công cụ ADX của Alphabia khác gì so với thị trường?



Các nhà đầu tư ưa thích phân tích kỹ thuật trên thị trường chắc hẳn đều không còn lạ gì với chỉ báo ADX (The Average Directional Index). Đây là một chỉ báo ưu việt trong việc xác định xu hướng và đo lường sức mạnh của xu hướng. Chúng ta thường thấy ADX dưới dạng biểu đồ đường với giá trị biến động trong khoảng 0-100 và xuất hiện cùng với chỉ báo chuyển động định hướng DMI (gồm 2 đường +DMI và –DMI). Phân tích kỹ thuật đại chúng dạy chúng ta rằng giá trị ADX lớn hơn 25 cho thấy một xu hướng mạnh mẽ và chúng ta có thể mua vào khi ADX nằm trên vùng 25 và đường +DMI nằm trên đường –DMI, cũng như bán ra khi ADX nằm trên vùng 25 và đường –DMI nằm trên đường +DMI. Tuy nhiên, việc căn cứ vào giá trị 25 của ADX để xác định độ mạnh xu hướng chỉ mang tính định tính và đôi khi có thể khiến nhà đầu tư bỏ lỡ đáy hoặc một nhịp tăng đáng kể của thị trường.


Vậy, cần phải làm gì để tối ưu hóa đường ADX trong đưa ra tín hiệu đầu tư?

Nắm bắt được ưu, nhược điểm của chỉ báo ADX, Alphabia đã cải tiến một công cụ mới, sử dụng chỉ báo ADX kết hợp với đường MA để đưa ra tín hiệu giao dịch một cách đơn giản và chính xác hơn, nhằm mục tiêu giúp nhà đầu tư tận dụng được tất cả các nhịp tăng giảm của thị trường. Chúng ta không cần ghi nhớ giá trị 25 để nhận định về xu hướng, và cũng không cần tới hai đường DMI để xác định vị thế mua bán nữa mà chỉ cần tập trung vào những vùng có chỉ báo ADX nằm trên đường MA. Với công cụ cải tiến này, chúng ta sẽ chỉ đưa ra quyết định đầu tư khi ADX nằm ở vùng màu xanh và bỏ qua cổ phiếu khi ADX nằm ở vùng màu đỏ. Theo đó, khi ADX nằm ở vùng màu xanh, nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định mua cổ phiếu khi đường giá cắt lên đường MA và đưa ra quyết định bán cổ phiếu khi đường giá cắt xuống đường MA.


Công cụ ADX của Alphabia phát huy công dụng như thế nào trong thực tế?

Nhìn vào ví dụ thực tiễn của cổ phiếu HPG tại thời điểm tháng 2/2020 (trước khi thị trường phản ứng với cú shock Covid-19) có thể thấy, công cụ ADX của Alphabia cho tín hiệu BÁN đối với cổ phiếu này ngay từ khi giá trị ADX chưa đạt tới 25, giúp nhà đầu tư ra quyết định bán ngay trước thềm một đợt sụt giảm mạnh của thị trường.

Bên cạnh đó, Alphabia cũng đã phát triển những công cụ filter đi kèm giúp nhà đầu tư chọn lọc được những cổ phiếu đang có xu hướng rõ ràng và mạnh mẽ trên thị trường, từ đó tối đa hóa lợi nhuận đầu tư.


Làm thế nào để tiếp cận được những công cụ độc quyền của Alphabia?

Các công cụ độc quyền của Alphabia luôn được chia sẻ miễn phí dành cho học viên tham gia các khóa học Phân tích Kỹ thuật tại https://www.alphabia.vn/courses. Tham gia khóa học của Alphabia, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức từ cơ bản tới nâng cao chuẩn CMT của phân tích kỹ thuật do anh Lương Biện Nhân Quyền – nhà phân tích kỹ thuật hàng đầu đích thân chia sẻ.


Thông tin giảng viên:

Anh Lương Biện Nhân Quyền

• 14 năm làm việc trong lĩnh vực phân tích chứng khoán

• Trưởng phòng Chiến lược đầu tư tại công ty chứng khoán số 1 Việt Nam SSI

• Từng là chuyên gia tại PYN fund, ACBS, Mekong Securities và KimEng Securities

• Thạc sỹ Tài Chính Ứng Dụng – Đại Học Công Nghệ Auckland – New Zealand

• Nghiên cứu sinh Tiến sỹ tại Đại học Massey – New Zealand

• Level 3 CMT, Chứng chỉ phân tích kỹ thuật toàn cầu

• Tác giả sách Applying Elliott Wave: From Theory to Reality"




48 views0 comments

Recent Posts

See All
Alphabia banner 1 - KTGD - small size.jpg

Đăng ký ngay hôm nay

Alphabia banner 3 - size banner.jpg

TẠO TÀI KHOẢN NGAY HÔM NAY

ALPHABIA

bottom of page