top of page

Đầu tư là gì?

Chúng ta hãy cùng xem qua thực sự ý nghĩa của đầu tư là gì, làm sao để tiền đẻ ra tiền, và những cách thức đầu tư.

I. Đầu Tư là:

Trước khi tìm hiểu cách thức đầu tư, bạn phải thực sự hiểu đầu tư là gì.

_ Đầu tư là phân bổ tiền với kỳ vọng thu được lợi ích / lợi nhuận tích cực trong tương lai. Nói cách khác, đầu tư có nghĩa là sở hữu một tài sản hoặc một vật phẩm với mục tiêu tạo ra thu nhập từ việc đầu tư hoặc đánh giá cao khoản đầu tư của bạn là sự gia tăng giá trị của tài sản trong một khoảng thời gian.

_ Khi bạn đầu tư vào cổ phiếu, là bạn sở hữu 1 phần của công ty, trở thành người sở hữu của công ty đó. Nếu công ty đó làm ăn tốt, bạn sẽ được tưởng thưởng bợ sự tăng giá của chính cổ phiếu đó. Và nếu công ty đó làm ăn thất bại, thì giá cổ phiếu đó sẽ đi xuống.

_ Về dài hạn, đầu tư sẽ đem lại lợi tức cao hơn so với tiết kiệm gửi ngân hàng

_ Có nhiều công cụ đầu tư:

· Cổ phiếu

· Trái phiếu

· ETF

· Quỹ tương hỗ

Về mỗi công cụ, chúng tôi sẽ có một bài riêng cụ thể


II. Tại sao nên đầu tư?



_ Như đã nói ở trên, theo nhiều cuộc khảo sát, nếu bạn đầu tư vào S&P500,thì lợi tức mỗi năm là 9.8%.

_ Nên nhớ đầu tư đi với tái đầu tư và lãi kép, nên nhìn 9.8% mỗi năm có vẻ nhỏ, nhưng khi khoản đầu tư đó được tái đầu tư liên tục, thì trong khoản 5 năm là số tiền ấy tăng gấp đôi.

_ Tuy nhiên không có gì là đảm bảo, và lợi tức từ đầu tư cũng vậy, sẽ luôn có rủi ro, đặc biệt là đầu tư vào cổ phiếu.

_ Sẽ có nhiều người nhận định, vậy nó có khác gì đánh bạc. Có chứ, sự khác biệt là rất lớn.

_ Khi bạn đánh bạc, bạn không thể kiểm soát được. Khi đầu tư, bạn có thể tìm hiểu trước về bản chất công ty đó là gì, có thể tăng trưởng trong tương lai hay không, từ đó có thể tạo ra lợi nhuận hay không. Và ngay cả khi giá cả không tăng, nếu công ty làm ăn tốt, bạn vẫn có thể được thưởng bằng cổ tức. So với đánh bạc, hoặc bạn ăn cả, hoặc bạn thua hết phần đặt cược, thì với đầu tư, bạn vẫn sở hữu cổ phiếu công ty đó.

_ Rất nhiều báo cáo đã nhận định, về dài hạn thị trường chứng khoán luôn tăng trưởng. Vậy nên dù trong ngắn hạn giá cổ phiếu có làm bạn lỗ, thì về dài hạn nó vẫn sẽ bù lỗ làm tài sản bạn tăng. Quan trọng là khả năng chọn cổ phiếu của bạn có tốt hay không.

III. Bắt đầu đầu tư như thế nào?

_ Đầu tiên bạn phải xem xét tổng thể, kỹ lưỡng về tình hình tài chính cá nhân của bản thân. Vì mỗi một người, mỗi một hoàn cảnh, và khả năng chịu rủi ro khác nhau. Ví dụ người trẻ còn độc thân, thì khả năng chịu rủi ro sẽ lớn hơn người ngoài 30, đã có gia đình, vì khi thất bại bạn ấy sẽ có thể làm lại. Vì khẩu vị rủi ro khác nhau nên sự phân bổ đầu tư cũng sẽ khác nhau.

_ Một trong những công cụ đầu tư nên có trong danh mục đầu tư của bạn là cổ phiếu, vì mức lợi tức hằng năm trung bình thường lớn hơn mức lợi tức của các tài sản khác.

_ Hiện nay có rất nhiều công ty chứng khoán hoạt động có uy tín, mức phí giao dịch rất phải chăng, và margin cho những ai mạo hiểm. Ta có thể kể đến như SSI, HSC, VND etc.

_ Trong đó SSI là một trong những công ty chứng khoán hang đầu được các nhà đầu tư lựa chọn do dịch vụ môi giới chuyên nghiệp và chúng tôi là một trong số đó.

_ Thậm chí SSI còn có dịch vụ mở tài khoản online. Chỉ với chứng minh nhân dân/căn cước công dân còn hiệu lực, và một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể dễ dàng mở tài khoản tại SSI, thay vì phải qua nhiều thủ tục rườm rà như các công ty chứng khoán khác.


25 views0 comments
Alphabia banner 1 - KTGD - small size.jpg

Đăng ký ngay hôm nay

Alphabia banner 3 - size banner.jpg

TẠO TÀI KHOẢN NGAY HÔM NAY

ALPHABIA

bottom of page